บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่6
วันจันทร์ที่15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10.30-12.30 ห้อง 224
วันพฤหัสบดีที่ 18กุมภาพันธ์ 2559 เวลา11.30-14.30ห้อง 223
วันจันทร์(ไม่มีเรียน)
วันพฤหัสบดี (เรียนปฏิบัติ)
ครูเข้ามาถึงก็พูดถึงรายละเอียดที่จะพาไปดูงานนอกสถานที่
ทำท่าฝึกสมอง
กิจกรรม
กิจกรรมเบนยิม บริหารสมองง จะแตกต่างจากเเอราบิก จะช้ากว่า
จะช่วยบริหารได้ดี
หลังจากนั้นก็เริ่มกิจกรรมต่อไป คือ
กิจกรรมเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่
เคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่แบบมีจังหวะ
สอนเด็ก
เด็กหาพื่นที่ของตนเองและสำรวจว่าชนกับเพื่อนมั้ย
ขั้นแรกทวนสัญณานให้เด้กฟังเพื่อจะเคลื่อนที่
[ ]*เวลาเคาะจังหวะครูจะไม่หันหลังให้เด็กแต่จะกวาดสายตามองเด็กเสมอ
[ ] หลังจากครูอธิบายเสร็จแล้วก็ให้แบ่งกลุ่ม5คน ให้ตัวเเทนหนึ่งคนเป็นครู
กลุ่มที่1ออกมาทำกิจกรรม สร้างสถานการณ์ว่าตัวเองเป็นครูและเพื่อนๆเป็นเด็ก โดยกลุ่มแรกจะมีอาจารย์คอยช่วยเเนะนำ
เด็กหาพื่นที่ของตนเองและสำรวจว่าชนกับเพื่อนมั้ย
ขั้นแรกทวนสัญณานให้เด้กฟังเพื่อจะเคลื่อนที่
[ ]*เวลาเคาะจังหวะครูจะไม่หันหลังให้เด็กแต่จะกวาดสายตามองเด็กเสมอ
[ ] หลังจากครูอธิบายเสร็จแล้วก็ให้แบ่งกลุ่ม5คน ให้ตัวเเทนหนึ่งคนเป็นครู
กลุ่มที่1ออกมาทำกิจกรรม สร้างสถานการณ์ว่าตัวเองเป็นครูและเพื่อนๆเป็นเด็ก โดยกลุ่มแรกจะมีอาจารย์คอยช่วยเเนะนำ
กลุ่มที่2ออกไปทำกิจกรรม (กลุ่มของดิฉันเอง) อาจารย์ก็จะคอยช่วยดู
กลุ่มที่3
ออกมาทำกิจกรรมอาจารย์ก็ยังมาช่วยดู
กลุ่มที่4 กลุ่ม สุดท้ายเเล้ว
เมื่อครบทุกกลุ่มครูพูดสรุป
การนำมาประยุกต์ใช้
นำจังหวะที่เรียนในวันนี้ไปใช้ได้จริงกับเด็กปฐมวัย
การเคาะจังหวะ การหาพื้นที่ของตัวเอง
การประเมินผล
ประเมินตนเอง
สามารถทำตามจังหวะได้เข้าใจในสิ่งที่อาจารย์สอน
ตั้งใจเรียน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจเรียน
ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมที่ทำ
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนสนุกทำให้ไม่ง่วงแต่งกายเหมาะสมกับวิชาที่สอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น