วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่6
วันจันทร์ที่15 กุมภาพันธ์ 2559   เวลา 10.30-12.30 ห้อง 224
วันพฤหัสบดีที่ 18กุมภาพันธ์ 2559 เวลา11.30-14.30ห้อง 223

วันจันทร์(ไม่มีเรียน)

วันพฤหัสบดี (เรียนปฏิบัติ)

ครูเข้ามาถึงก็พูดถึงรายละเอียดที่จะพาไปดูงานนอกสถานที่





         
ทำท่าฝึกสมอง







กิจกรรม

กิจกรรมเบนยิม บริหารสมองง  จะแตกต่างจากเเอราบิก  จะช้ากว่า จะช่วยบริหารได้ดี




หลังจากนั้นก็เริ่มกิจกรรมต่อไป คือ กิจกรรมเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่

เคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่แบบมีจังหวะ



สอนเด็ก
เด็กหาพื่นที่ของตนเองและสำรวจว่าชนกับเพื่อนมั้ย
ขั้นแรกทวนสัญณานให้เด้กฟังเพื่อจะเคลื่อนที่
[  ]*เวลาเคาะจังหวะครูจะไม่หันหลังให้เด็กแต่จะกวาดสายตามองเด็กเสมอ
[  ] หลังจากครูอธิบายเสร็จแล้วก็ให้แบ่งกลุ่ม5คน ให้ตัวเเทนหนึ่งคนเป็นครู
กลุ่มที่1ออกมาทำกิจกรรม สร้างสถานการณ์ว่าตัวเองเป็นครูและเพื่อนๆเป็นเด็ก โดยกลุ่มแรกจะมีอาจารย์คอยช่วยเเนะนำ




กลุ่มที่2ออกไปทำกิจกรรม (กลุ่มของดิฉันเอง) อาจารย์ก็จะคอยช่วยดู




กลุ่มที่3 ออกมาทำกิจกรรมอาจารย์ก็ยังมาช่วยดู






กลุ่มที่4 กลุ่ม สุดท้ายเเล้ว



เมื่อครบทุกกลุ่มครูพูดสรุป

การนำมาประยุกต์ใช้
นำจังหวะที่เรียนในวันนี้ไปใช้ได้จริงกับเด็กปฐมวัย การเคาะจังหวะ การหาพื้นที่ของตัวเอง
การประเมินผล

ประเมินตนเอง
สามารถทำตามจังหวะได้เข้าใจในสิ่งที่อาจารย์สอน ตั้งใจเรียน 

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมที่ทำ 

ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนสนุกทำให้ไม่ง่วงแต่งกายเหมาะสมกับวิชาที่สอน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น