วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่8
วันจันทร์ที่ 7มีนาคม 2559   เวลา 10.30-12.30 ห้อง 224

วันพฤหัสบดีที่10มีนาคม2559 เวลา11.30-14.30ห้อง223

วันจันทร์ที่ (ไม่มีเรียน)
-

ไม่มเรียนน


วันพฤหัสบดี   (เรียนปฏิบัติ)

  • เมื่อเข้าห้องมาครูก็ให้ปั้มใบมาเรียน
  • ครูสนทนากับนักศึกษา
  • แจ้งการเปลี่ยนอาคารเรียนจากอาคาร3ไปเรียนที่อาคาร34
  • หลังจากนั้นครูก็เริ่มเข้าสู่การเรียนการสอนโดยเริ่มจากขอตัวแทน5คน เพื่อไปสาธิตการเคลื่อนไหวและจังหวะเป็นตัวอย่างให้นักศึกษาดูก่อน  พูดเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว กิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบเต็มรูปแบบ  เคลื่อนไหวพื้นฐาน เคลื่อนไหวสัมพันธ์กับเนื้อหา  เคลื่อนไหวแบบผ่อนคลาย 
โดยมีวิธีการดำเนินกิจกรรมดังนี้
  1. ให้เด็กๆนั่งที่พื้นเพื่อสร้างข้อตกลงกับเด็ก กำหนดสัญญาณให้เรียบร้อย
  2. หลังจากนั้นให้ลุกหาพื้นที่ของตัวเอง จะต้องให้เด็กอยู่ห่างกันพอสมควร ถ้าเด็กติดกันมากเกินไปครูสามารถเดินไปแยกเด็กออกได้เลย
  3. แล้วต่อด้วยการเคาะสัญญาณตามที่ตกลงกับเด็กเอาไว้แล้ว
  4. เมื่อเสร็จจากการทำวัญญาณก็จะเป็นกิจกรรมผู้นำผุ้ตามโดยให้เด็กหนึ่งคนออกมาทำท่าทางต่างๆให้เพื่อนดูและให้เพื่อนทำตาม
  5. และต่อด้วยการเคลื่อนไหวแบบผ่อนคลาย จะให้เด็กนั่งลงกับพื้น นวดขาและเเขนของตัวเองซึ่งแบบนี้จะเป็นการผ่อนคลายแบบทั่วไป เราสามารถเพิ่มได้คือสร้างจินตนาการให้เด็ก สมมติให้เด็กว่าเด็กกำลังนอนอยู่ยนหญ้าที่นิ่มๆพร้อมกับให้เด็กหลับตา แล้วก็พูดเพื่อทำให้เด้กตื่นเต้นอาจจะเป็นผีเสื้อบินมาเกาะที่ขา แขน เป็นต้น แล้วปล่อยให้เด็กหลับตาทิ้งไว้ประมาณ 10-15นาที แล้วให้เด็กกลับไปนั่งที่

เมื่ออาจารย์สาธิตให้ดูแล้วก็ให้นักศึกษาแต่ละคนฝึกซ้อมของตัวเองตามตัวอย่างที่อาจารย์สาธิต  เมื่อเวลาผ่านไปอาจารย์ก็ให้ออกไป สอนโดยมีเพื่อนๆเป็นเด็กนักเรียนให้ 


ภาพระหว่างทำกิจกรรม









ในการทำกิจกรรมวันนี้ไม่สามารถทำได้ครบทุกคน คนที่ยังไม่ได้ทำก็ต้องไปทำในวันจันทร์ที่14มีนาคม2559



การประเมินผล

ประเมินตนเอง
สามารถทำกิจกรมมตามที่อาจารย์กำหนดได้ มีข้อผิดพลาดบ้าง 

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์สอน และสามารถทำกิจกรรมตามกำหนดได้

ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนเข้าใจ และหากนักศึกษามีข้อสงสัยตรงไหนอาจารย์ก็แนะนำให้ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น